ĐC: Số 2, đường 6B, P Bình Trị Đông B, Q Bình Tân, TP HCM | Holine: 0936.049.679 | Email: vsmacsoft@gmail.com

Cristiano Ronaldo hình mẫu thiên tài của sự khổ luyện

Cristiano Ronaldo hình mẫu thiên tài của sự khổ luyện

Có thể bạn đã từng tự hỏi Cristiano Ronaldo làm những gì để luôn giữ được vóc dáng cũng như phong độ cao? Câu trả lời ngắn gọn sẽ là một thói quen tập luyện và ăn uống bài bản hằng ngày.

Mọi người cho rằng Ronaldo luôn bị ám ảnh bởi những thói quen luyện tập của mình. Ngài Alex Ferguson từng diễn tả sự ám ảnh này một cách hoàn hảo: "Ronaldo tập luyện mọi lúc, thành công của cậu ấy hoàn toàn dựa vào nỗ lực của mình".
Bên cạnh những động lực về mặt tâm lý, có một khía cạnh khác cực kỳ quan trọng mà CR7 luôn có và mọi người cũng phải cố gắng ghi nhớ khi đang trong quá trình tập luyện: Kỉ luật. Cristiano Ronaldo và những vận động viên đứng đầu khác luôn tuân theo sát sao thói quen luyện tập của mình với 100% sự tập trung.

Một chú ý quan trọng mà chúng ta cũng cần ghi nhớ, rằng Ronaldo là một vận động viên chuyên nghiệp, được theo dõi sát sao trong quá trình tập luyện bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp nhất cũng như những đầu bếp và bác sĩ cung cấp cho những chế độ ăn hợp lý nhất. Từ khi anh đến Old Trafford, Ronaldo chuyển hóa cơ thể mình, từ một cậu bé gầy còm đến một thanh niên với thân hình hoàn hảo.

Cristiano Ronaldo luyện tập 5 lần một tuần tại khu huấn luyện Valdebebas, Real Madrid, lịch tập luyện được sắp xếp dựa theo các trận đấu diễn ra vào tuần đó. Trung bình, anh tập 3-4 tiếng một ngày và theo sát một chế độ ăn nghiêm ngặt. Trong bộ phim tài liệu năm 2010, Ronaldo luôn coi trọng giấc ngủ của mình và anh luôn muốn đi ngủ sớm, từ đó anh có thể dậy sớm nữa.

Cristiano Ronaldo hình mẫu thiên tài của sự khổ luyện

Cristiano Ronaldo là hình mẫu thiên tài của sự khổ luyện

Chế độ luyện tập hằng ngày của Cristiano Ronaldo

- Chạy bộ thành nhiều khoảng thời gian để tăng thể lực và giữ cho lượng mỡ cơ thể cực thấp dưới 10% (25-30 phút)

- Chạy nước rút cường độ cao để tăng sức bùng nổ (bài tập có thời gian ngắn)

- Những bài tập kĩ thuật để tăng kĩ năng làm chủ bóng

- Những bài tập chiến thuật giúp đồng đội hiểu ý lẫn nhau

- Những bài tập gym để phát triển cơ bắp và sức mạnh tổng thể.

Làm như thế nào để có được cơ bụng như Ronaldo?

Tập luyện để có được cơ bụng sáu múi như Ronaldo thật sự là một thử thách. Chúng ta nên ghi nhớ rằng để các múi bụng hiện lên được thì cơ thể phải có lượng mỡ rất thấp. Nếu bạn vẫn chỉ hơi béo một chút, thì dù bạn có gập bụng 3000 cái mỗi ngày, bạn cũng sẽ không thấy được kết quả bởi cơ bụng của bạn đang ''được'' lớp mỡ thừa che mất.

Bởi vậy, lời khuyên đầu tiên đó chính là hãy cố gắng để lượng mỡ cơ thể bạn xuống dưới 10%. Tiếp theo, bạn nên tập những động tác làm săn chắc toàn bộ các cơ ở giữa cơ thể như lườn và lưng dưới không chỉ cơ bụng. Các bài tập có ích là planks, hoặc leg raises khi kéo xà đơn, những động tác này sẽ có ích hơn nhiều so với gập bụng truyền thống bởi chúng sẽ đốt mỡ thừa xung quanh bụng cực tốt.

Năm 2009, báo Anh từng viết rằng Ronaldo dành hơn một tiếng mỗi ngày để tập bụng, đôi khi là trong lúc xem tivi. Chế độ ăn uống của Ronaldo:

Có một sự thật đó là một chế độ luyện tập dù có tốt đến đâu nhưng cũng không thể có kết quả nếu chúng ta không ăn uống nghiêm ngặt, và Ronaldo luôn nhận biết rõ và để ý sát sao từng thứ anh ăn.

Dưới đây là một vài ví dụ về một chế độ ăn điển hình của anh:

Tần suất ăn - Một trong những yếu tố quan trọng nhất đó là số lượng bữa ăn trong một ngày. Ăn ít đi nhưng tăng bữa lên sẽ giúp tăng sự trao đổi chất của cơ thể khiến cho chúng ta khỏe hơn. Chúng ta nên ăn tốt nhất là 5 đến 6 bữa mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 2 đến 4 giờ. Chúng ta nên tránh những đồ ăn hoặc thức uống chứa nhiều đường (như coca-cola), bởi chúng làm tăng lượng đường trong máu gây mệt mỏi.

Bữa sáng - Trước bữa sáng nên là một giấc ngủ ngon lành đã (một giấc ngủ tầm 8 tiếng sẽ giúp cho cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ nhất). Sau đó, chúng ta nên ăn những đồ chứa protein và carbohydrates, như hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, trứng và sữa. Đây là bữa ăn quan trọng nhất của ngày, vì vậy hãy cố gắng chú ý đến những gì bạn ăn và đừng để quá 2 -3 tiếng trôi qua mà chưa ăn thêm một bữa phụ nữa.

Bữa trưa - Quy luật đầu tiên về bữa trưa đó là không nên ăn quá nhiều. Bạn nên nhắm đến một bữa ăn ít năng lượng, với hoa quả và rất nhiều rau. Bạn có thể chọn ăn pasta nhẹ hay một đĩa Salad gà, bởi chúng giàu vitamins, proteins và chất khoáng (ít năng lượng).

Bữa tối - Bữa cuối cùng của ngày ( không bao gồm những bữa ăn nhẹ ở giữa) nên bao gồm những món giàu chất xơ, proteins, vitamins và carb. Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn món ăn phù hợp. Trong đó thì ức gà, đậu, cơm là món chính và hoa quả làm món tráng miệng. Tránh ăn bữa tối sát với giờ ngủ, bởi chúng sẽ làm phản tác dụng.

Được biết, Ronaldo không sử dụng bột protein hay những sản phẩm tương tự. Nhưng đối với những người đang muốn đẩy nhanh quá trình xây dựng cơ bắp, có thể sử dụng những sản phẩm đó theo chỉ dẫn của nhà sản xuất hoặc bác sĩ.

Tổng kết lại, làm theo những bài tập thể chất và những lời khuyên ăn uống ở trên sẽ giúp bạn sống khỏe mạnh hơn, bởi chúng được dựa theo những thói quen sinh hoạt của Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo hình mẫu thiên tài của sự khổ luyện

Cristiano Ronaldo đã khổ luyện bất kể ngày đêm để mang lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình cũng như đẳng cấp đá bóng số 1 thế giới hiện nay

Tuy nhiên bạn sẽ cần rất nhiều những động lực và kỉ luật đi kèm. Kết quả thì chúng ta đã có Ronaldo làm bằng chứng sống.

Luôn luôn nỗ lực luyện tập và giữ cho tinh thần mạnh mẽ đã giúp anh tập trung vào những mục tiêu sự nghiệp và thành công trong suốt sự nghiệp cho đến nay.

Theo Trí Thức Trẻ

vấn miễn phí

Họ tên:

Email của bạn:

Điện thoại (EX: +84936049679):

Yêu cầu của bạn:

Quý khách là niềm vui

  • Phạm Trường Giang - LKV Solution

    Phạm Trường Giang

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Văn Sự - LKV Solution

    Nguyễn Văn Sự

    ĐT: 00937.097.558

    info@vsmac.vn

  • Long - LKV Solution

    Trần Anh Long

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Hoàng Việt - LKV Solution

    Nguyễn Hoàng Việt

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Trần Viết Thanh - LKV Solution

    Trần Viết Thanh

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn