ĐC: Số 2, đường 6B, P Bình Trị Đông B, Q Bình Tân, TP HCM | Holine: 0936.049.679 | Email: vsmacsoft@gmail.com

Doanh nghiệp làm gì để bảo mật hệ thống của mình?

Doanh nghiệp làm gì để bảo mật hệ thống của mình?

Bài viết này sẽ đưa ra 5 xu hướng công nghệ thông tin đang tác động lên các doanh nghiệp một cách trực tiếp hay gián tiếp để doanh nghiệp xem xét, và có thời gian cũng như công tác chuẩn bị sẵn sàng trong tình huống xấu xảy ra bất cứ lúc nào.

Doanh nghiệp làm gì để bảo mật hệ thống của mình?

Phần mềm độc hại: virus máy tính, trojan, backdoor

Phần mềm độc hại là mối đe dọa phổ biến nhất đến an toàn dữ liệu. Mọi người ai cũng đã từng nghe về nó nhưng không phải ai cũng biết những con số kinh khủng có liên quan đến chúng. Kaspersky lab đã phát hiện hơn 325.000 mẫu mã độc mới hàng ngày trên cơ sở dữ liệu, và đó là con số không thể cho qua.

Trong thực tế, phần mềm độc hại có mặt ở tất cả các nền tảng, cả máy tính và thiết bị di động. Những môi trường thường bị mã độc tấn công nhiều nhất là Windows/ Android một cách rất thường xuyên, trong khi Mac OS X, Linux, iOS thì ít hơn. Thật không may, điều đó chỉ tạm đúng trong thời gian này, không có điều gì là chắc chắn trong tương lai.

Các cuộc tấn công có chủ đích

Cá cuộc tấn công được phát hiện cho thấy chúng đều là những cuộc tấn công có chủ đích và mục tiêu cụ thể. Có thể là công ty của bất kì ai, hoặc ăn cắp dữ liệu hoặc can thiệp và công việc kinh doanh của công ty, làm cho nó không thể hoạt động như bình thường. Có rất nhiều công cụ để khởi động các cuộc tấn công như vậy. Và các doanh nghiệp, dù quy mô lớn hay nhỏ đều có thể trở thành nạn nhân của những chiến dịch nguy hiểm này. Ngay cả khi nó có thể được dùng bởi chính các đối thủ cạnh tranh loại trừ lẫn nhau. Và điều cuối cùng là thật sự rất khó khăn để có thể xác định hay bắt giữ những kẻ đứng đằng sau nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công.

Doanh nghiệp làm gì để bảo mật hệ thống của mình?

Sự phức tạp nói chung về công nghệ

Như đã nói, công nghệ thật sự đòi hỏi rất nhiều công sức, nhất là trong việc giữ cho nó an toàn. Năm 1990, chỉ có máy tính và các trang web theo kiểu truyền thống, hiện tại đã có những thuật ngữ công nghệ khác nhau mà bạn có thể nhận ra ngay khi nhắc đến như “mạng xã hội”, “nhật kí điện tử (blog)”, “lưu trữ đám mây”.

Nhân viên IT của công ty bạn nói rằng nếu dùng phương pháp lưu trữ đám mây thì có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí, nghe thật tuyệt vời! Chuyên viên marketing của bạn thì đề xuất thiết lập một mạng lưới có mặt trên tất cả các mạng xã hội để xem mọi người nghĩ gì và nói gì? Cũng là một ý kiến hay! Nhưng những điều đó cũng có nghĩa là ngoài những việc như chăm sóc, bảo quản cho máy tính ở văn phòng cũng như các thiết bị di động của nhân viên công ty, doanh nghiệp cũng cần xem xét hậu quả và những gì có thể xảy ra nếu “Trang Facebook bị tấn công” hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây mà bạn lựa chọn không đám ứng được như kì vọng của doanh nghiệp.

Phần cứng, phần mềm quá nhanh lạc hậu

Một xu hướng chung là quy luật đào thải, những cái gì càng tiến bộ càng phát triển nhanh thì dĩ nhiên sẽ xuất hiện những cái cũ và lạc hậu. Chính vì vậy mà doanh nghiệp phải đối mặt với vấn đề phần cứng và phần mềm của hệ thống máy trong công ty trở nên lỗi thời quá nhanh.

Không phải doanh nghiệp nào cũng cảm thấy thoải mái với điều này, đặc biệt là những doanh nghiệp có thói quen sử dụng những thứ vốn đã quen thuộc với tổ chức. Minh chứng trong thực tế là vẫn có hàng loạt donah nghiệp không chịu từ bỏ hệ điều hành Windows XP lỗi thời đầy rủi ro mặc cho những cảnh báo và thậm chí sự bỏ rơi của nhà sản xuất ra nó. Đó là chưa kể, nhiều công ty tiết kiệm và không muốn bỏ tiền ra để nâng cấp. Ngay cả khi có đủ nguồn lực, việc chuyển đổi cũng tốn khá nhiều thời gian và công sức trong cùng một lúc.

Khuyến nghị từ Kaspery Lab dĩ nhiên là doanh nghiệp nên cập nhật càng nhiều càng tốt. Phương pháp “cố đấm ăn xôi” không phải lúc nào cũng đúng với công nghệ thông tin: công nghệ và phần mềm đời mới luôn an toàn hơn như một quy luật tất yếu, còn những cái cũ rất dễ bị lỗi bảo mật và sai sót.

Lưu ý: Đối với Windows XP, vẫn có các sản phẩm bảo mật từ Kaspersky Lab hỗ trợ cho đến năm 2016.

Doanh nghiệp làm gì để bảo mật hệ thống của mình?

Tiền trên Web

Một sự thật hiện này là phần lớn các giao dịch thanh toán được số hóa thông qua các trang web ngân hàng, dịch vụ thanh toán trực tuyến (như PayPal chẳng hạn).

Tuy vậy, con người vẫn phải là bước yêu cầu để nhập thông tin cần thiết thực hiện những giao dịch đó trên máy tính hay thiết bị di động. Làm thế nào để giữ cho các thiết bị an toàn thoát khỏi các nỗ lực chặn dữ liệu, đánh cắp thông tin? Các trang web dùng mật khẩu một lần duy nhất, xác thực hai yếu tố qua thiết bị khác....?

Duy trì việc bảo vệ

Những xu hướng trên cho thấy có rất nhiều rủi ro mà bạn có thể gặp phải trong xã hội trực tuyến ngày nay. Điều đó cũng nói lên rằng thực hiện các giải pháp bảo mật an toàn dữ liệu công nghệ thông tin luôn là điều cần thiết cũng như có thể giúp cho doanh nghiệp khắc phục các tổn thất có thể xảy ra khi phát sinh vấn đề.

Kaspersky Lab luôn có những giải pháp an toàn cho thông tin daonh nghiệp, như phần mềm bảo mật Kaspersky Small Office Security, rất dễ dàng để cài đặt, thiết lập và khởi chạy.

 

Nguồn : Kaspersky Care

 

LKV Solutions

vấn miễn phí

Họ tên:

Email của bạn:

Điện thoại (EX: +84936049679):

Yêu cầu của bạn:

Quý khách là niềm vui

  • Phạm Trường Giang - LKV Solution

    Phạm Trường Giang

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Văn Sự - LKV Solution

    Nguyễn Văn Sự

    ĐT: 00937.097.558

    info@vsmac.vn

  • Long - LKV Solution

    Trần Anh Long

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Hoàng Việt - LKV Solution

    Nguyễn Hoàng Việt

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Trần Viết Thanh - LKV Solution

    Trần Viết Thanh

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn