ĐC: Số 2, đường 6B, P Bình Trị Đông B, Q Bình Tân, TP HCM | Holine: 0936.049.679 | Email: vsmacsoft@gmail.com

Những điều tuyệt mật trên máy tính

Những điều tuyệt mật trên máy tính

Bài viết chia sẻ những thông tin, dữ liệu trên máy tính bạn cần tuyệt đối giữ bí mật hoặc cân nhắc khi muốn chia sẻ thông tin này trên máy tính, bất kể ở nhà hay văn phòng làm việc.

Thông tin lưu trữ trong máy tính phản ánh nhiều điều về cá nhân cũng như những điều quan trọng có liên quan đến cuộc sống của người dùng. Việc giữ an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu trên máy tính là một yêu cầu tối thiểu khi sử dụng máy tính cũng như lướt web. Điều này có thể bảo vệ bạn khỏi những nguy cơ và mối đe dọa trực tuyến. Những điều được liệt kê trong bài viết này là những thứ tối quan trọng mà bạn cần cân nhắc bảo mật cẩn thận.

Những điều tuyệt mật trên máy tính

1. Tài liệu mật về công việc

Người lao động có nghĩa vụ phải bảo mật các tài liệu và thông tin có liên quan đến công ty cũng như tổ chức nơi mình làm việc. Trong trường hợp tin tặc xâm nhập được vào máy tính của người dùng, những thông tin được bảo mật tốt sẽ giảm bớt nguy cơ rò rỉ thông tin cũng như các thiệt hại có thể xảy ra dành cho doanh nghiệp, cũng đảm bảo cho việc làm của bạn.

Hãy lưu ý đến các thiết bị ngoại vi kết nối vào máy tính của bạn. Chẳng hạn như ứng dụng iMessage kết nối điện thoại và máy Mac chẳng hạn. Nếu ai đó sử dụng điện thoại của bạn có thể dễ dàng xem các cuộc đối thoại khi bật máy tính cũng như truy cập vào các cuộc hội thoại quá khứ (có liên quan đến công việc của bạn). Trong trường hợp này, khi không còn dùng đến, hãy vô hiệu hóa iMessage trên thiết bị đó bằng cách vào iMessage > Preferences> Accounts , chọn Accounts iMessage và bỏ dấu chọn "Enable this account" dưới Apple ID. Bằng cách đó, các cuộc hội thoại có thể được giữ kín.

2. Các loại biên lai thuế, hóa đơn điện tử, thông tin thẻ

Những điều tuyệt mật trên máy tính

 

Quét máy máy tính để kiểm tra xem có bất kỳ tập tin nào như thông tin ngân hàng trực tuyến thể hiện các con số và dữ liệu tài chính khác không. Từ đó lưu trữ các tập tin này cẩn thận, sử dụng các biện pháp mã hóa như đặt mật khẩu truy cập để bảo vệ.

3. Chương trình phần mềm dành cho công việc

Để tránh khỏi việc trở thành nạn nhân của những người đồng nghiệp tò mò nhiều chuyện cũng như những chuyện hiểu lầm rắc rối nếu công ty hay ai đó truy cập trực tiếp vào máy tính, lịch sử duyệt web của bạn, hãy cân nhắc không nên viết hoặc lưu trữ lý lịch, thư xin việc và các hình thức lưu trữ ứng dụng khác. Ngay cả khi bạn làm việc trên máy tính cá nhân, quản trị hệ thống tại văn phòng có thể truy cập các tập tin từ xa và xem lịch sử trình duyệt của bạn khi đã kết nối với mạng Wi-Fi công ty.

4. Thông tin nhận dạng cá nhân

Bản sao của những tài liệu quan trọng như thẻ bảo hiểm y tế, xã hội, chứng minh thư, hộ chiếu khi lưu trên máy tính cần có sự bảo vệ như mã hóa, ẩn đi.

Dưới đây là danh sách các thông tin cá nhân nên để ẩn trên máy tính:

Giấy khai sinh

Hộ chiếu

Thẻ bảo hiểm y tế, xã hội

Giấy phép lái xe

Chứng minh thư nhân dân do Nhà nước ban hành

Giấy tờ y tế

Hồ sơ trường học, bằng cấp, chứng chỉ

Những điều tuyệt mật trên máy tính

Lưu trữ và ghi nhớ mật khẩu là mục tiêu bị nhắm đến nhiều nhất của kẻ xấu trong thời đại có quá nhiều tài khoản, dịch vụ trực tuyến như hiện nay. Nên ẩn hoặc mã hóa tài liệu lưu trữ các mật khẩu để không ai có thể tìm thấy thông tin đó hoặc sử dụng dịch vụ quản lý mật khẩu, giúp bạn mã hóa và kiểm soát tất cả mật khẩu nhiều dịch vụ chỉ trong một vài cú nhấp chuột.

5. Lịch sử duyệt web, thanh dấu trang

Những điều tuyệt mật trên máy tính

Cân nhắc việc xoá lịch sử trình duyệt máy tính khi cho người khác dùng chung hoặc mượn máy tính của mình. Kể cả những nội dung của những trang web được liệt kê trên thanh dấu trang cũng phản ánh khá nhiều về người dùng. Hầu hết các trình duyệt sẽ cung cấp cho bạn một tùy chọn để ẩn các thanh dấu trang nên chỉ cần chú ý mỗi khi thêm các thanh dấu trang mới là được.

7. Blog cá nhân và tạp chí

Thói quen viết blog khá phổ biến hiện nay. Việc lưu giữ nhật ký điện tử trong tài liệu Microsoft Word hay Notepad mà không có mã khóa bảo vệ là không an toàn cho thông tin cá nhân. Ngày nay, có nhiều dịch vụ và ứng dụng an toàn có thể cung cấp cho bạn một không gian để viết và lưu trữ thông tin cá nhân, như Penzu , Penmia và Day One .

8. Danh sách quà tặng, công việc

Vào những thời gian trọng điểm có nhiều việc cần làm như cuối năm hay đầu năm, ngày lễ....vv, nhiều người có thói quen lên lịch và các loại danh sách để quản lý thời gian sao cho thật hiệu quả. Nó giúp bạn sắp xếp công việc nhưng lưu ý, đừng để các danh sách và thời gian biểu ở chỗ ai cũng nhìn thấy được. Không chỉ làm mất đi ý nghĩa của việc tặng quà mà kẻ xấu còn có thể lợi dụng những thông tin đó gây hại đến bạn.

 

Nguồn : Kaspersky Care

LKV Solutions

vấn miễn phí

Họ tên:

Email của bạn:

Điện thoại (EX: +84936049679):

Yêu cầu của bạn:

Quý khách là niềm vui

  • Phạm Trường Giang - LKV Solution

    Phạm Trường Giang

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Văn Sự - LKV Solution

    Nguyễn Văn Sự

    ĐT: 00937.097.558

    info@vsmac.vn

  • Long - LKV Solution

    Trần Anh Long

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Hoàng Việt - LKV Solution

    Nguyễn Hoàng Việt

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Trần Viết Thanh - LKV Solution

    Trần Viết Thanh

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn