ĐC: Số 2, đường 6B, P Bình Trị Đông B, Q Bình Tân, TP HCM | Holine: 0936.049.679 | Email: vsmacsoft@gmail.com

Mô hình M5

Những việc phải làm để website sống khỏe

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay với hơn 30 triệu người dùng tại Việt Nam, website là công cụ hữu hiệu để một công ty, doanh nghiệp định vị thương hiệu.

Các công ty lớn có thể tự xây dựng cho mình một đội ngũ chuyên viên công nghệ để bảo trì kỹ thuật website, đội ngũ SEO để tối ưu thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm và nhóm nội dung để thường xuyên cập nhật tin bài trên website…

Tuy nhiên, đây lại là một khoản đầu tư thuộc diện tốn kém đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, dù có đội ngũ chuyên biệt hay chưa, mọi doanh nghiệp đều bắt buộc phải chăm sóc website thường xuyên. Trong đó có 4 nhóm công việc chính: cập nhật nội dung, SEO, xử lý các vấn đề liên quan hosting và tên miền, báo cáo định kỳ. Khi phân tích chi tiết hơn, tổng số lượng công việc cụ thể phải thực hiện để chăm sóc website thật tốt, theo lời khuyên của WebDoctor.vn có thể lên tới 35 công việc lớn, nhỏ.

Những việc phải làm để website sống khỏe

Một số đầu việc cụ thể trong quá trình chăm sóc website , cụ thể SEO website.

Theo WebDoctor.vn, cập nhật nội dung cho website cần chú trọng 3 công việc chính. Công việc đầu tiên trong quá trình chăm sóc website là cập nhật nội dung tin tức về doanh nghiệp. Sau đó, biên soạn các tin tức liên quan tới ngành nghề, sản phẩm mà công ty đang kinh doanh. Cuối cùng, phải đăng tải các hình ảnh, banner, thông tin sản phẩm đó lên trang web.

Sau khi đã có nội dung trên website, việc SEO website là điều không thể thiếu. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Marketing Công ty SC (SEO Company - www.SCCom.vn) và phụ trách www.WebDoctor.vn: “SEO đã và đang trở thành một xu thế tất yếu của mọi trang web, từ website kinh doanh đơn giản cho tới các trang thương mại điện tử lớn và cả báo điện tử. Thực tế, lượng người truy cập trực tiếp vào các website đã giảm mạnh trong nhiều năm qua, thay vào đó là lượng truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm Google, Yahoo!, Bing… Do đó, dịch vụ SEO website - làm sao để website có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm là con đường sống còn của các trang web hiện nay”.

 Những việc phải làm để website sống khỏe

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Marketing Công ty SC Company (bên trái) và Phó chủ tịch Comscore khu vực châu Á Thái Bình Dương (bên phải).

WebDoctor.vn đã phân định rõ tới 24 công việc chi tiết phải làm cho quá trình SEO một trang web. Trong đó, WebDoctor.vn khuyên người dùng phải chú trọng vào việc làm hài lòng cỗ máy thông minh Google, như nhanh chóng cập nhật các thay đổi của Google cho website; tối ưu các bài viết trên trang web sao cho thân thiện với Google; khởi tạo, tối ưu và cập nhật thông tin trên trang Google+ của doanh nghiệp; tối ưu tiêu đề và dòng miêu tả website trên Google; tối ưu việc thu thập thông tin của Google đối với webiste; tối ưu việc hiển thị địa điểm công ty trên kết quả tìm kiếm của Google; thực hiện tối ưu tăng uy tín website với Google…

 Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải định kỳ phân tích lượng truy cập vào website bằng công cụ Google Analytics. Thậm chí, website còn phải có phiên bản di động và tối ưu hóa cho phiên bản này trước một cập nhật lớn của Google từ ngày 21/4 - đó là thay đổi vị trí xếp hạng các trang web dựa trên sự thân thiện của phiên bản di động.

Bên cạnh đó, đừng quên đưa ra các giải pháp hỗ trợ những độc giả gõ sai địa chỉ website của bạn mà thường xuất hiện dưới dạng “lỗi 404”. Đơn giản là hãy chăm sóc website - xây dựng một trang “404” thân thiện, gần gũi với người dùng. Trên trang này, ngoài thông báo lỗi, hãy cung cấp thêm cho người dùng những thông tin hữu ích khác và cả tùy chọn quay trở lại trang chủ hoặc một danh mục mà có thể họ quan tâm”, ông Tuấn chia sẻ bí quyết phát triển website.

Hosting (máy chủ lưu trữ dữ liệu) và domain (tên miền) cũng là 2 yếu tố quan trọng mà kỹ thuật viên phải định kỳ kiểm tra. Thực tế đã có nhiều trang web bỗng nhiên bị sập chỉ vì người quản trị quên gia hạn hợp đồng thuê hosting hoặc domain. Riêng với dịch vụ chăm sóc website của WebDoctor.vn, ông Tuấn khẳng định: “Dịch vụ mà chúng tôi cung cấp sẽ sửa chữa, vận hành và xử lý các sự cố phát sinh 24/7; sao lưu dữ liệu trên website, phục hồi ngay lập tức dữ liệu mới nhất khi gặp sự cố; xử lý, khắc phục các sự cố của hosting, domain; báo cáo và thực hiện việc gia hạn hosting, tên miền giúp khách hàng”. Ngoài ra, ông Tuấn cho biết thêm, WebDoctor.vn cũng miễn phí hosting cho khách hàng trong thời gian có hợp đồng bảo dưỡng với công ty.

 Cuối cùng, WebDoctor.vn sẽ báo cáo số lượng truy cập website hàng tuần/tháng, báo cáo thứ hạng của website trên Google mỗi tuần và sẽ báo cáo các đầu việc đã thực hiện hàng tuần để khách hàng nắm được rõ ràng nhất.

Ông Tuấn cho rằng, việc một doanh nghiệp vừa và nhỏ thuê một dịch vụ chăm sóc website toàn diện với hàng chục đầu việc cụ thể như trên sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn nhiều so với thuê nhóm kỹ thuật riêng. WebDoctor.vn là đội ngũ chuyên nghiệp và đã nắm rất rõ quy trình, cách thức tối ưu một trang web nên công việc sẽ diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng. Đồng thời khách hàng còn nhận được những tư vấn đúng đắn, hợp lý nhất trong quá trình phát triển website.

 

Nguồn: Báo Zing

 

LKV Solutions

vấn miễn phí

Họ tên:

Email của bạn:

Điện thoại (EX: +84936049679):

Yêu cầu của bạn:

Quý khách là niềm vui

  • Phạm Trường Giang - LKV Solution

    Phạm Trường Giang

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Văn Sự - LKV Solution

    Nguyễn Văn Sự

    ĐT: 00937.097.558

    info@vsmac.vn

  • Long - LKV Solution

    Trần Anh Long

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Hoàng Việt - LKV Solution

    Nguyễn Hoàng Việt

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Trần Viết Thanh - LKV Solution

    Trần Viết Thanh

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn