ĐC: Số 2, đường 6B, P Bình Trị Đông B, Q Bình Tân, TP HCM | Holine: 0936.049.679 | Email: vsmacsoft@gmail.com

Sinh viên giành 150 triệu nhờ ứng dụng chặn tin nhắn rác

Sinh viên giành 150 triệu nhờ ứng dụng chặn tin nhắn rác

Từ nhu cầu thực tế, Lưu Hải Đăng (ĐH Bách Khoa Hà Nội) đã ra mắt ứng dụng Chặn tin nhắn rác, quảng cáo. Sản phẩm vừa nhận giải đặc biệt ở cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015.

Sáng qua (26/11), lễ trao giải cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015 được tổ chức tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Sự kiện nằm trong khuôn khổ của chương trình Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 24 và kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Asia Hà Nội.

Nhờ đạt được các tiêu chí: hữu ích với cộng đồng, sáng tạo, tính thẩm mỹ cao, ứng dụng Chặn tin nhắn rác, quảng cáo của Lưu Hải Đăng đã nhận giải đặc biệt trị giá 150 triệu đồng. Nam sinh tài năng của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Giải thưởng là một bất ngờ và là động lực lớn với những sinh viên đam mê công nghệ như em. Em hy vọng các sản phẩm từ sân chơi này không chỉ dừng lại ở ý tưởng mà sẽ được hỗ trợ phát triển để thực sự có ích với cộng đồng”.

Sinh viên giành 150 triệu nhờ ứng dụng chặn tin nhắn rác

Lưu Hải Đăng, chủ nhân giải đặc biệt cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015 đang là sinh viên năm thứ 4, ĐH Bách Khoa Hà Nội.


Tham dự cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015, Hải Đăng gửi tới 4 sản phẩm tranh tài nhưng Chặn tin nhắn rác, quảng cáo là ứng dụng cậu tâm đắc hơn cả. “Hàng ngày, em và người thân bị làm phiền bởi rất nhiều tin rác. Vì vậy, em đã đầu tư hơn một tháng để hoàn thiện ứng dụng khắc phục tình trạng này”, chàng sinh viên năm thứ tư chia sẻ. Hiện Hải Đăng vẫn tiếp tục theo học ngành Công nghệ thông tin và ấp ủ nhiều dự án hướng tới cộng đồng.

Hai giải nhất của cuộc thi thuộc về ứng dụng E-Traffic của tác giả Đỗ Khắc Đạt (Học viện Kỹ thuật Quân sự) và GPaddy English Communication của nhóm GP English (ĐH Bách Khoa Hà Nội).

Sinh viên giành 150 triệu nhờ ứng dụng chặn tin nhắn rác

Chương trình thu hút sự tham gia của hàng nghìn sinh viên yêu công nghệ.


Sau 2 tháng diễn ra (10/9-10/11), cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015 đã thu hút được sự quan tâm của những người yêu thích công nghệ thông tin trên cả nước. Tổng cộng có 183 sản phẩm, ứng dụng di động của các sinh viên đến từ 40 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc tham gia tranh tài. Cùng với đó là hàng nghìn lượt tải, đánh giá, bình chọn sản phẩm của cộng đồng qua trang web www.khuyenkhichsangtaoviet.net

Sinh viên giành 150 triệu nhờ ứng dụng chặn tin nhắn rác

Ông Đào Đình Khả, Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT phát biểu tại lễ trao giải. Ông đánh giá cao cuộc thi và khuyến khích giới trẻ tiếp tục sáng tạo để có nhiều sản phẩm hữu ích với cộng đồng.


Tại chương trình, ông Đào Đình Khả, Vụ trưởng Vụ CNTT (Bộ TT&TT) cho biết: "Bộ TT&TT đánh giá cao việc Hội Tin học Việt Nam và công ty Huawei khi đã phối hợp tổ chức Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015. Chúng tôi tin tưởng rằng hoạt động này có ý nghĩa trong việc biểu dương tài năng, sự đam mê của các em sinh viên đối với ICT và đặc biệt là đối với lập trình ứng dụng di động".

Sinh viên giành 150 triệu nhờ ứng dụng chặn tin nhắn rác

Ngoài Hà Nội và TP HCM, cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015 còn thu hút sự tham gia của các thí sinh đến từ Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Thái Nguyên…


Ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam (trưởng ban tổ chức cuộc thi) cho hay, năm nay, ban tổ chức đã khuyến khích các thí sinh tìm kiếm ý tưởng, giúp đỡ về mặt hình ảnh, tư vấn phát triển công nghệ từ các doanh nghiệp nên các sản phẩm được trau chuốt hơn cuộc thi năm 2013. Bên cạnh đó, nhờ khuyến khích những sản phẩm/ứng dụng di động thể hiện trách nhiệm cộng đồng, hướng tới giải quyết các nhu cầu, vấn đề của cuộc sống, cuộc thi đã nhận được nhiều sản phẩm có ý nghĩa với xã hội vào vòng chung khảo.

“Cuộc thi nhận được nhiều ứng dụng game, song chưa ghi nhận những ý tưởng đột phá và mới lạ dù có sự sáng tạo trong thiết kế đồ họa, lối chơi,” ông Nguyễn Long nói.

Sinh viên giành 150 triệu nhờ ứng dụng chặn tin nhắn rác

Các thành viên hội đồng giám khảo đã có nhiều ngày làm việc tích cực để chọn ra các sản phẩm xuất sắc tại cuộc thi.


Để chọn ra 18 sản phẩm, ứng dụng di động vào vòng Chung kết, hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia công nghệ uy tín đã làm việc trách nhiệm, khách quan và khoa học trong nhiều ngày. Ngoài một giải đặc biệt, 2 giải nhất, cuộc thi còn tìm ra 10 giải ba (mỗi giải trị giá 20 triệu đồng); 5 giải nhì (mỗi giải trị giá 50 triệu đồng). Các giải thưởng bao gồm tiền mặt và hiện vật là smartphone của Huawei. Đây là một trong những cuộc thi viết ứng dụng di động có giải thưởng giá trị lớn tại Việt Nam.

 

Nguồn: Zing

vấn miễn phí

Họ tên:

Email của bạn:

Điện thoại (EX: +84936049679):

Yêu cầu của bạn:

Quý khách là niềm vui

  • Phạm Trường Giang - LKV Solution

    Phạm Trường Giang

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Văn Sự - LKV Solution

    Nguyễn Văn Sự

    ĐT: 00937.097.558

    info@vsmac.vn

  • Long - LKV Solution

    Trần Anh Long

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Hoàng Việt - LKV Solution

    Nguyễn Hoàng Việt

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Trần Viết Thanh - LKV Solution

    Trần Viết Thanh

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn