ĐC: Số 2, đường 6B, P Bình Trị Đông B, Q Bình Tân, TP HCM | Holine: 0936.049.679 | Email: vsmacsoft@gmail.com

Tìm hiểu về Meerkat - Ứng dụng đang "hút hồn" làng công nghệ

Tìm hiểu về Meerkat - Ứng dụng đang "hút hồn" làng công nghệ

Khi nhắc tới mạng xã hội hay các ứng dụng quay phim chụp hình trên smartphone, một người dùng thông thường có thể đưa ra cả "tá" các tên ứng dụng cùng mục đích sử dụng khác nhau. Mấy ai dùng smartphone mà không biết tới Facebook hay Camera 360? Thế nhưng, một ứng dụng mới xuất hiện sẽ làm cho bạn thay đổi cách nghĩ về mạng xã hội cùng chụp ảnh quay phim và tất nhiên nó sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với Instagram.

Sự phối hợp hoàn hảo giữa Twitter, Vine và Snapchat

Mang tên Meerkat, ứng dụng mạng xã hội mới xuất hiện nhanh chóng thu hút sự chú ý của toàn bộ giới công nghệ. Về cơ bản, đây là một ứng dụng quay các đoạn video sau đó chia sẻ lên mạng xã hội giống như Vine hay Instagram thế nhưng toàn bộ các hoạt động của Meerkat sẽ diễn ra tức thì đồng nghĩa với việc bạn có trong tay một công cụ "tường thuật trực tiếp" tích hợp mạng xã hội.

Tìm hiểu về Meerkat - Ứng dụng đang "hút hồn" làng công nghệ

Những đoạn video quay bằng Meerkat sẽ được chia sẻ lập tức lên mạng xã hội.

Nghe có vẻ quá xa xôi đối với người dùng, thế nhưng hãy tưởng tượng bạn đi xa nhưng vẫn muốn tham dự một bữa tiệc với bạn bè ở nhà, bạn sẽ làm nó ra sao? Có thể bạn sẽ sử dụng các công cụ gọi điện video hay chat, nhưng các biện pháp nói trên vẫn bị giới hạn bởi số lượng người có thể tham gia. Trong khi Meerkat cho phép nhiều người dùng tương tác cùng lúc như việc bạn cùng bạn bè mình tranh luận trên Facebook vậy. 

Tìm hiểu về Meerkat - Ứng dụng đang "hút hồn" làng công nghệ

Các trang tin tức công nghệ nổi tiếng như CNET hay Yahoo! đều đánh giá rất cao khả năng thực tiễn của Meerkat.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Digiday, CEO của Meerkat là Ben Rubin phát biểu: "Meerkat sẽ là cách thức đơn giản nhất mang tới những cập nhật trực tiếp cho người dùng. Sử dụng nền tảng Twitter cùng khả năng chia sẻ video lập tức, mọi hành động của người dùng sẽ được phát đi trực tuyến chỉ với một nút bấm.

Ban đầu, Meerkat mang tên Yevvo. Sản phẩm này mặc dù đón nhận 400.000 lượt tải về trong một năm nhưng thiếu nặng nề các tính năng sáng tạo cho người dùng nên đã dần tàn lụi. Sau đó Yevoo được chúng tôi tách làm 2 ứng dụng nhỏ là Meerkat với khả năng phát trực tuyến rộng rãi và Air với khả năng chia sẻ nhỏ hơn".

Tìm hiểu về Meerkat - Ứng dụng đang "hút hồn" làng công nghệ

Một bài đăng được thử nghiệm (bên trái) và trang chủ của ứng dụng ở bên phải màn hình.

Ứng dụng Meerkat được Rubin cùng nhóm phát triển tung ra vào cuối tháng 2 vừa rồi và nó đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Các chương trình thời trang, thể thao cho tới Vlog trực tuyến đang dần được chuyển sang Meerkat do sự tiện lợi mà nó mang lại. Chỉ trong 1 tuần ra mắt, Meerkat đã đón nhận hơn 30.000 người dùng và điều này làm cho nhóm phát triển phân vân xem họ có nên tiếp tục ra mắt Air hay tập trung toàn lực vào Meerkat.

Điểm đặc biệt tiếp theo của Meerkat chính là việc nó giống với cả Snapchat khi mà đoạn video được chia sẻ ngay trong lúc quay và sẽ bị xóa ngay khi chương trình kết thúc. Nếu muốn chia sẻ lại, người dùng phải đăng tải đoạn clip được lưu trong máy.

Tương lai của tin tức trực tuyến

Rubin tin rằng, những sự kiện bất ngờ sẽ tạo nên điểm cuốn hút của Meerkat. Anh cho rằng chỉ cần đó là một đoạn video hài hước hay những sự kiện xã hội nóng, Meerkat cũng có thể tỏa sáng. Giờ đây khái niệm chia sẻ thông tin không còn là đúng người, đúng thời điểm mà phải còn là đúng ứng dụng mà người dùng sử dụng.

Mặc dù vậy, Meerkat chỉ hỗ trợ người dùng Twitter và yêu cầu phải có tài khoản Twitter để sử dụng. Đây sẽ là khiếm khuyết lớn với những người dùng Facebook. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà Facebook không cho phép cập nhật thông tin dạng trực tiếp như Twitter, ứng dụng sẽ sớm được phát triển cho người dùng Android trong thời gian tới.

Ai sẽ sử dụng Meerkat?

Bất kì ai hứng thú với video đều có thể dễ dàng bị cuốn hút bởi Meerkat. Ứng dụng này không những chỉ là YouTube, nó còn là Facebook/Twitter, Instagram, Vine hay thậm chí là cả Snapchat phối hợp lại. Những gì Meerkat mang tới là thông tin trực tiếp được hiển thị dưới dạng video và lượng người xem vô cùng lớn từ Twitter.

Tìm hiểu về Meerkat - Ứng dụng đang "hút hồn" làng công nghệ

Giao diện một đoạn video được phát trực tiếp trong Meerkat, những bình luận sẽ được hiển thị trực tuyến và người xem sẽ được hiển thị phía trên của video.

Nếu như bạn không thể nắm bắt đúng thời điểm để chia sẻ video trên Meerkat, bạn hoàn toàn có thể theo dõi những nội dung bên trong ứng dụng. Các chương trình lớn, show trình diễn thời trang hay các trận thể thao nóng bỏng đều được chia sẻ trên Meerkat.

Rubin cho rằng Meerkat đang đón nhận những thành công ban đầu thế nhưng nó vẫn chưa đủ do lượng người dùng còn hạn chế, thêm vào đó việc bỏ qua Facebook cũng khiến Meerkat mất tương đối nhiều người dùng. Nếu bạn quan tâm tới ứng dụng này, bạn có thể thử nghiệm Meerkat tại đây. Thời điểm hiện tại Meerkat chỉ hỗ trợ các thiết bị iOS 8.0 trở lên, một phiên bản Android sẽ sớm xuất hiện.

 

(Tham khảo: Meerkat, Digiday)

 

 



LKV Solutions

vấn miễn phí

Họ tên:

Email của bạn:

Điện thoại (EX: +84936049679):

Yêu cầu của bạn:

Quý khách là niềm vui

  • Phạm Trường Giang - LKV Solution

    Phạm Trường Giang

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Văn Sự - LKV Solution

    Nguyễn Văn Sự

    ĐT: 00937.097.558

    info@vsmac.vn

  • Long - LKV Solution

    Trần Anh Long

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Hoàng Việt - LKV Solution

    Nguyễn Hoàng Việt

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Trần Viết Thanh - LKV Solution

    Trần Viết Thanh

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn