ĐC: Số 2, đường 6B, P Bình Trị Đông B, Q Bình Tân, TP HCM | Holine: 0936.049.679 | Email: vsmacsoft@gmail.com

Lập nghiệp bằng kinh doanh trực tuyến

Lập nghiệp bằng kinh doanh trực tuyến

  

Thông qua mạng Internet, người bán hàng sẽ cung cấp hình ảnh, thông tin sản phẩm như kích cỡ, chất lượng, công dụng, giá cả,… kèm theo địa chỉ liên hệ trên các trang mua bán. Người mua chỉ cần đọc thông tin và với một cú nhấp chuột là có thể mua được món hàng mình ưng ý mà không cần phải đi đâu xa. Chính vì vậy đã có rất nhiều bạn trẻ không ngần ngại tham gia hoạt động kinh doanh này.

Lập nghiệp bằng kinh doanh trực tuyến

Chị Đỗ Thị Thu Thảo (khu 2, thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam) tốt nghiệp ngành Báo chí Trường Đại học Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), hiện đang bán trực tuyến mặt hàng vitamin tăng cân WISDOM WEIGHT chia sẻ: “Tôi chọn bán online vì thấy nó dễ bán, mạng xã hội bây giờ có sức lan tỏa rộng nhiều người biết đến hơn là kinh doanh mặt bằng. Công việc nhẹ nhàng, một tháng trừ tiền vốn, tôi lãi từ 8-10 triệu đồng, không cần chi phí mặt bằng hay thuê nhân viên”.

Chị Bùi Thị Mỹ Hằng (phường Hòa Minh, Liên Chiểu), chủ cửa hàng online KITTY SHOP khai trương từ năm 2012 đến nay cho biết: “Thời gian gần đây, nhận thấy xu hướng chuộng mua sắm online của nhiều bạn trẻ, tôi đã mạnh dạn nhập thử một số mặt hàng chăn ga, vỏ gối từ TP. Hồ Chí Minh về bán qua mạng. Tôi đam mê kinh doanh, nhưng lại không có điều kiện để mở cửa hàng, không có thời gian nhiều vì còn phải đi làm, vì vậy tôi quyết định bán hàng trực tuyến, mỗi ngày tôi bỏ ra 3 tiếng cho việc bán hàng và thu về một khoản lợi nhuận nho nhỏ hằng tháng”.

Không chỉ những bạn trẻ đã kinh doanh lâu năm, ngay cả những học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường cũng chọn cách làm này để tăng thêm thu nhập.

Bạn Huyền (học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) kinh doanh các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm trên trang facebook Huyền Iva cho biết: “Mỗi khi nhập đơn hàng về em chỉ cần chụp ảnh và đưa thông tin sản phẩm lên trang cá nhân facebook kèm theo địa chỉ nhà và số điện thoại cá nhân để khách có thể liên hệ mua hàng. Nếu khách ở xa thì em sẽ giao hàng tận nơi và lấy thêm từ 5.000-10.000 đồng phí vận chuyển”. Theo đuổi hình thức kinh doanh này được gần 1 năm, với mỗi đơn hàng khoảng từ 500.000 đồng, bán hết, Huyền thu lãi gần bằng  số vốn bỏ ra.

 Bên cạnh những thuận lợi các bạn trẻ kinh doanh trực tuyến cũng gặp không ít những câu chuyện dở khóc dở cười, khiến nhiều bạn trong nghề không khỏi lúng túng. Chị Mỹ Hằng cho rằng, muốn kinh doanh thành công đôi khi bạn phải thật nhiệt tình, tạo sự tin cậy cho khách hàng. Nếu gặp phải khách không mấy tin tưởng vào chất lượng và giá cả sản phẩm, lúc đó phải ra sức thuyết phục, có khi còn đến tận nơi để khách hàng trực tiếp xem, xác nhận chất lượng sản phẩm.

Cũng giống như Mỹ Hằng và các bạn trẻ bán hàng online khác, việc thuyết phục để có được lòng tin của khách hàng là chuyện không hề đơn giản. “Nhiều khách hàng rất khó tính, tôi phải bỏ thời gian tư vấn cho khách nhiều hơn là thời gian bán hàng” chị Thảo chia sẻ. Người bán hàng online còn gặp những trường hợp khách đặt hàng mà không tới lấy, hoặc chuyển hàng đến mà khách không nhận hoặc trả lại. Những bạn chọn hình thức kinh doanh này cho rằng nghề của mình giống như làm dâu trăm họ, phải nhẹ nhàng thuyết phục, giữ uy tín mới mong thành công.

Các trang bán hàng trực tuyến rất đa dạng, với đủ các chủng loại từ thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, điện tử, đến dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, ẩm thực... Nhiều bạn trẻ còn mạnh dạn nhập những mặt hàng có giá trị từ TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội về để kinh doanh. Chị Phan Thị Xuân Hương, sinh viên Trường ĐH Duy Tân kinh doanh mỹ phẩm ở địa chỉ facebook Keo Mut Phan được gần 2 năm cho biết: “Lâu nay tôi chủ yếu bán hàng trên địa bàn Đà Nẵng. Trong năm 2015 tôi muốn mở rộng việc kinh doanh sang cả các tỉnh khác và tìm kiếm thêm nguồn khách mua sỉ”.

 

Nguồn : Báo Dannang

 

LKV Solutions

vấn miễn phí

Họ tên:

Email của bạn:

Điện thoại (EX: +84936049679):

Yêu cầu của bạn:

Quý khách là niềm vui

  • Phạm Trường Giang - LKV Solution

    Phạm Trường Giang

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Văn Sự - LKV Solution

    Nguyễn Văn Sự

    ĐT: 00937.097.558

    info@vsmac.vn

  • Long - LKV Solution

    Trần Anh Long

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Nguyễn Hoàng Việt - LKV Solution

    Nguyễn Hoàng Việt

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn

  • Trần Viết Thanh - LKV Solution

    Trần Viết Thanh

    ĐT: 0936.049.679

    info@vsmac.vn